Giải mã khả năng lái êm từ Lexus RX350

Dòng xế hộp hạng sang Lexus RX mang tầm giá “không hề rẻ” nhưng chính là niềm mơ ước của tất cả những người yêu xe. Ngoài những thông số Lexus RX350 đáng thuyết phục thì khả năng vận hành êm ái, di chuyển nhẹ nhàng chính là sức hút đối với những ai đang muốn sở hữu phương tiện. Một hệ thống treo nhỏ gọn được trang bị thì có nhiều những chi tiết khác làm nên tính năng trên đáng để bạn một lần thử sức.

Sức hút của Lexus RX350 đến từ đâu- thông số Lexus RX350

Giá thành luôn song hành cùng giá trị và dòng xe Lexus RX350 được xem là  đắt đỏ với giá hàng tỉ đồng. Nhưng, theo các ý kiến của các chuyên gia về ô tô thì hoàn toàn hợp lý. Không những thế mà nó còn chinh phục được đa số người mua xe ô tô khó tính. Vậy, ngoài  những thông số Lexus RX350 thì điều gì làm nên sức hút của dòng xe này nhé:

Nội thất Lexus RX350 sang trọng và đẳng cấp

Thật vậy, khi mở cửa con xe Lexus RX350 thì cảm nhận ban đầu của người xem là hoàn toàn choáng ngợp bởi vẻ xa hoa, tinh xảo đến từng chi tiết. Tất cả đã nói lên yếu tố đẳng cấp dành cho giới thượng lưu. Nhà thiết kế đã chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, sự kết hợp hài hòa giữa da, bọc gỗ cùng với một số chi tiết mạ crom ở một số phiên bản của Lexus RX350 tạo nên sự khác biệt của các dòng xe phổ thông có trên thị trường.

Nội thất siêu sang của Lexus LX350

Cảm giác thật thoải mái khi ngồi vào vị trí ghế lái của Lexus RX350. Nhà sản xuất đã thiết kế cho chiếc ghế có chức năng chỉnh điện từ 8 đến 10 hướng tùy theo từng dòng xe. Thế nhưng, xe vẫn trang bị đủ 3 tính năng nhớ vị trí tiện lợi để bác tài thoải mái tìm kiếm cảm giác lái dễ chịu nhất. Điểm nổi bật nữa là chiếc vô lăng trông rất sang trọng với tay cầm lái 3 chấu tiện lợi mang, người lái sẽ có cảm giác chắc chắn cùng tính năng bám cơ hoặc cảm ứng tùy theo từng phiên bản Lexus RX350.

Chủ nhân chiếc xe sẽ cảm nhận tất cả các tiện ích mà hãng xe Lexus muốn gửi đến khách hàng. Sẽ thật sự khác biệt khi ngồi vào dòng xe Lexus so với các hãng khác trong cùng phân khúc. Trong quá trình lái con xe Lexus RX350, tài xế sẽ cảm thấy vô lăng rất êm ái, lái xe là một sự thư giãn. Những vị trí còn lại trên chiếc xe này cũng không kém cạnh về sự thoải mái, sang trọng, đẳng cấp bởi từng chi tiết trang trí nội thất bên trong con xe Lexus RX350 được ốp rất tỉ mỉ, chỉnh chu đồng thời toát lên sự sang trọng, bóng bẩy thể hiện đúng đẳng cấp của thương hiệu Lexus.

Một hệ thống âm thanh, nghe nhìn phục vụ nhu cầu giải trí trên xe cũng được nhà sản xuất quan tâm đầu tư với chi phí không nhỏ. Xe được trang bị hệ thống loa cao cấp phát được âm thanh ngay cả ở cường độ rất cao. Ngoài ra còn có các tiện ích kèm theo như sạc không dây, hệ thống làm lạnh trước – sau, hệ thống sưởi trước – sau, cửa sổ trời,… Tất cả được bố trí trong không gian nội thất xe một cách tinh tế. Khi bước lên chiếc xe Lexus RX350 chỉ có tận hưởng những giây phút thư giản tuyệt vời.

Ngoại thất Lexus RX350 riêng biệt – ấn tượng

Dòng Lexus RX350 của hãng Lexus có ngoại hình ấn tượng vì sở hữu kích thước hoàn hảo với 4.890 x 1.920 x 1.695 (mm) tương ứng với chiều dài x rộng x chiều cao. So với các dòng xe 4 chỗ khác đang có trên thị trường ô tô hiện nay thì với kích thước này được xem là khá lớn. Vì thế những người có thân hình to cao cũng không ngại vì chỗ ngồi khác là rộng rãi.

“Mặt tiền” làm nên nên thương hiệu của Lexus RX350 đó chính là thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt cũng như là biểu tượng của thương hiệu Lexus. Thiết kế của lưới tản nhiệt là những đường cong, đường bo cùng chi tiết trùng lặp màu với thân của phương tiện mang đến cảm nhận về sự đẳng cấp của một thương gia. Hình thức bên ngoài cũng nói lên ích nhiều về giá trị thực của dòng xe Lexus RX350, dành cho những người có uy tín và địa vị xã hội nhất định.

Lexus RX350 đẳng cấp của một thương gia

Sử dụng công nghệ LED 100% trên hệ thống đèn. Thiết kế Lexus RX350 gồm có 2 tầng bóng hệ Projector và thiết kế 1 đèn định vị hình dáng móc câu ngăn chính giữa. Nhìn từ bên ngoài quan sát sẽ thấy đường gân nổi chạy dọc theo thân xe kết hợp với trụ D với phần dải kính kéo dài về phía sau phương tiện mang đến cảm nhận về sự mềm mại nhưng cũng không kém phần vững chắc, xứng tầm của một “anh lớn”.

Thêm nữa, mui xe có thiết kế nâng cao hơn nhưng cạnh sau lại được hạ thấp hơn thì thế mang đến vẻ mạnh mẽ cho phương tiện khi nhìn từ phía sau. Xe trang bị hệ mâm 21 inch lớn vừa thời trang vừa mang tính thể thao.

Thiết kế của lưới tản nhiệt là những đường cong, đường bo cùng chi tiết trùng lặp màu

Khả năng di chuyển êm ái của Lexus RX 350 là do các yếu tố nào?

Khi được lái thử chiếc Lexus RX350, hầu như tất cả mọi người đều cảm nhận được di sự êm ái trong khi vận hành và khi xe di chuyển. Nhà sản xuất rất hiểu tâm lý người tiêu dùng muốn có cảm giác thư giãn tuyệt vời khi lái xe, và để cạnh trên được trên thị trường thì ngoài những tính năng hiện đại được bố trí bên trong động cơ thì yếu tố tạo nên sự khác biệt trong thiết kế động cơ của phương tiện bên cạnh thông số Lexus RX350, đó chính là:

Sử dụng hệ thống treo trước MacPherson 

Để có được tốc độ chạy ổn định và mang đến cảm giác êm ái thì nhà sản xuất đã sử dụng đến hệ thống treo trước MacPherson. Mặc dù, công dụng làm cho chiếc xe đầm hơn khi lái nhưng hệ thống treo trước được hãng Lexus thiết kế cực kỳ nhỏ, gọn gàng và độ cứng cáp rất cao, phần tay đòn được làm thấp đi mang đến cảm giác lái tuyến tính thể hiện sự êm ái cao nhất.

Hệ thống treo trước được hãng Lexus thiết kế cực kỳ nhỏ, gọn gàng và độ cứng cáp rất cao

Khung gầm GA-K mang đến sự êm ái khi vận hành

Hãng Lexus thiết kế kiểu dáng xe RX350 có khung gầm kiểu GA-K  có sự cải tiến về khối lượng, khung gầm nhẹ hơn với trọng tâm của phương tiện được hạ thấp đi. Ngoài ra, khung thân của Lexus RX350 được thiết kế có độ xoắn cao vì thế tải trọng được cải thiện đáng kể. Chiếc những chi tiết cải tiến này đã mang đến sự vận hành và điều khiển phương tiện êm ái, cho người chủ nhân cảm giác lái tuyến tính.

Ngoài hai yếu tố thiết kế quan trọng nêu trên thì động cơ mạnh mẽ tăng áp 4 xy lanh 2.4L cũng giúp xe di chuyển êm ái. Công suất của Lexus RX350 lên đến 275 mã lực với mô men xoắn lên đến con số 430 Nm sẽ cho trải nghiệm tuyệt vời khi lái trên xa lộ. Bên cạnh đó còn có hộp số tự động 8 cấp được bố trí kết hợp với 4 chế độ lái thông minh là Eco, Normal, Sport và Custom giúp người lái dễ thực hiện thao tác và lái rất nhẹ nhàng.

Các phiên bản Lexus RX350 có trên thị trường và giá thành

Hiện nay, nhu cầu về “xế hộp” của các thương gia trở nên khắt khe và đương nhiên thị trường ô tô lúc nào cũng có sự cạnh tranh mạnh mẽ về mẫu mã, kiểu dáng. Thế nhưng Lexus luôn là sự ưu tiên hàng đầu của các thương gia. Vậy, các phiên bản Lexus RX350 có mức giá thế nào?

  • Phiên bản Lexus RX350 Premium có giá bán dao động 3,43 tỷ đồng.
  • Phiên bản Lexus RX350 Luxury có giá bán dao động 4,33 tỷ đồng.
  • Phiên bản Lexus RX350 F Sport có giá bán dao động 4,72 tỷ đồng.

Quả đúng là mức giá không hề rẻ nhưng giá trị của nó đã được khẳng định, tạo nên sức hút của dòng Lexus RX350. Bạn có muốn trải nghiệm tính năng di chuyển êm ái của Lexus RX350 vả đưa ra cảm nhận của mình?

Keywords: ,