9 thủ thuật khi lái Lexus ít người biết từ tay lái lụa

Hiện nay nhiều người lựa chọn sử dụng các dòng xe Lexus bởi vì giá xe Lexus hợp với giá tiền, nội thất tiện nghi, thiết kế chất lượng và đẹp mắt. Tuy nhiên bên cạnh việc sở hữu một chiếc xe Lexus thì các “mẹo” khi lái xe là vấn đề nhiều tài xế lo lắng. Thủ thuật lái xe Lexus là bí quyết mang tính chuyên môn và linh hoạt trong nghệ thuật lái xe mà ít người biết từ các tay lái lụa. Những tay lái này không chỉ biết cách tận dụng tối đa các tính năng hiện đại của xe, mà còn sở hữu kỹ năng sử dụng xe một cách tinh tế và linh hoạt, biến mỗi chuyến đi thành một trải nghiệm đích thực của sự hoàn hảo.

Tăng khả năng phát sóng của chìa khóa

Trong tình huống khi đỗ xe trong một bãi đậu rộng lớn nhưng không nhớ vị trí đỗ xe, chủ xe thường sử dụng cách bấm còi trên chìa khóa để xác định được vị trí của xe. Tuy nhiên, đôi khi xe đỗ ở vị trí quá xa và không thể bắt được tín hiệu từ chìa khóa. Để tăng khả năng phát sóng, các tay lái lâu năm đã tìm ra một phương pháp đơn giản là đặt chìa khóa gần cổ họng sau và bấm nút để tăng khả năng phát sóng và dễ dàng xác định vị trí của xe – giá xe Lexus

Các nhà nghiên cứu khoa học cho rằng não bộ và các dung dịch trong cơ thể con người có thể hoạt động như một chiếc ăng-ten giúp tăng cường độ của sóng điện từ. Điều này có thể tận dụng phần đầu của con người như một “cột phát sóng” tự nhiên, cho phép điều khiển từ xa một cách hiệu quả hơn.

Tản nhiệt khoang lái hiệu quả

Khi xe di chuyển động cơ hoạt động liên tục làm cho khoang lái của xe trở nên nóng hơn. Để làm giảm nhiệt độ bên trong xe, bạn có thể mở cửa sổ phía sau ở bên phụ và đóng mở cửa chính nhiều lần. Hành động này giống như một chiếc quạt giúp đẩy khí nóng ra khỏi xe. Điều quan trọng là tránh bật máy lạnh khi chưa nổ máy để ắc quy không quá tải và tăng tuổi thọ cho ắc quy.

Không cần đến gara vẫn có thể kiểm tra lỗi của xe

Khi xe hoạt động, có thể xảy ra các sự cố nhỏ không được hiển thị trên bảng điều khiển độ đèn trên bảng đồng hồ không đủ nhiều. Để tiết kiệm dữ liệu, nhà sản xuất đã cài đặt các lỗi này dưới dạng mã code và ghi vào hệ thống máy tính của xe. Để có thể xác định lỗi được các lỗi này, kỹ thuật viên sử dụng máy quét lỗi được cắm vào cổng kết nối OBD ở gần đầu gối trái của người lái. Máy quét sẽ đọc mã lỗi và hiển thị vấn đề của xe lên trên màn hình.

Để tránh việc phải mất tiền khi ra gara để kiểm tra, bạn có thể tự kiểm bằng cách sử dụng đầu đọc OBD và kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Máy đọc lỗi sẽ hiển thị mã code cùng lỗi mà xe đang gặp phải, giúp bạn mang xe đi sửa chữa nhanh chóng.

Loại khăn dùng lau xe

Nếu sử dụng loại khăn lau xe không đúng, có thể dễ gây xước bề mặt sơn bóng của xe. Để tránh làm xước sơn xe hãy chọn loại khăn được làm từ vải sợi nhân tạo microfiber. Đây là loại vải siêu thấm và khô nhanh không chỉ lau sạch hơn gấp 4 lần so với các loại khăn khác mà còn không gây xơ cứng, trầy xước bề mặt lau và không bị mục vải – giá xe Lexus

Loại bỏ hơi nước trên kính chắn

Xe oto khi ở ngoài trời qua đêm sẽ có hiện tượng nước đọng trên kính xe do hơi nước bốc hơi hoặc sương mù, đặc biệt là khi sử dụng máy lạnh và hướng thổi gió thẳng lên kính. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể hạ cửa kính để tạo lưu thông giữa không khí trong và ngoài xe, làm sương bay hơi. Nếu ngoài trời có mưa hoặc bụi bẩn, hãy chuyển sang chế độ lấy gió ngoài để cân bằng độ ẩm trong xe. Đồng thời, tránh để nhiệt độ quá thấp và sử dụng chế độ sưởi kính để ngăn chặn hiện tượng đọng hơi.

Tạo đèn vàng khi lái xe trong sương đêm

Khi lái xe trên các con đường nhiều sương mù, tầm nhìn có thể bị giảm lại nếu không có đèn vàng để phá sương rất dễ gây nguy hiểm. Vì vậy, bạn có sử dụng bộ đèn phá sương tự nhiên bằng cách đặt miếng nhựa hoặc giấy kính màu vàng lên đèn pha giúp cải thiện khả năng quan sát trong sương, tăng cường an toàn khi lái xe.

Nâng cao tuổi thọ nội thất xe

Để bảo quản nội thất xe và giữ cho nó luôn sáng bóng mà không cần sử dụng các chất hóa học thì việc dùng dầu ô liu là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu ô liu vào khăn khô và lau lên các mặt của ghế da, táp lô và các mảng ốp nhựa. Điều này không chỉ làm cho nội thất được sáng bóng mà còn bảo vệ các chi tiết khỏi tác động của ô nhiễm và ô-xi hóa.

Xoay ngược vô – lăng để tránh bị nóng khi trời nắng to

Khi đỗ xe dưới ánh nắng mạnh vô-lăng thường trở nên rất nóng. Vì vậy, hãy xoay vô-lăng ngược lại một góc 180 độ trước khi rời khỏi xe giúp bảo vệ vô-lăng khỏi nguy cơ hư hại và giảm sự nóng bề mặt khi sử dụng lại sau một thời gian dài ngoài trời nắng.

Ngậm một lát chanh để tránh buồn ngủ khi lái xe

Một số trái cam quýt có tác dụng kích thích giống như cà phê. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ khi đang lái xe hãy đặt một lát chanh dưới lưỡi. Điều này giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng nhưng không nên thực hiện khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi.

Keywords: ,